Cửa hàng tặng hoa hạnh phúc cho người lao động, tài xế xe buýt, người vô gia cư

87

Một cửa hàng hoa ở TP.HCM tổ chức chương trình Hoa Hạnh Phúc, trao tặng những cành hoa nhỏ đặc biệt thấm đẫm tình người.

Với nhiều người lao động, đã từ rất lâu họ chưa được nhận những bông hoa như thế này

 

Với niềm yêu thích hoa, chị Đặng Thanh Xuân (26 tuổi) kết hợp cùng một người bạn đồng niên là chị Bùi Khánh Ngọc mở một cửa hàng hoa nhỏ bên trong một con hẻm ngay giữa lòng trung tâm quận 1, TP.HCM.

Thế nhưng không chỉ dừng lại ở kinh doanh hoa, cửa hàng nhỏ của chị Xuân mỗi ngày đều có chương trình tặng hoa miễn phí cho bất kỳ ai ghé thăm.

“Chúng mình hy vọng tất cả mọi người ai cũng đều có thể nhận được những bông hoa tươi đẹp nhất”, chị Xuân bộc bạch với Tuổi Trẻ Online.

Không chỉ chương trình Hoa Hạnh Phúc mỗi ngày, hai cô gái trẻ thi thoảng còn tự tay trao tặng những cành hoa nhỏ cho những người có hoàn cảnh khó khăn như một món quà về tinh thần.

Về “khởi nguồn” của chương trình tặng hoa miễn phí này, chị Khánh Ngọc chia sẻ rằng ngoài kinh doanh hoa, chị quyết định lập ra chương trình Hoa Hạnh Phúc để có thể lan tỏa giá trị cộng đồng cũng như những khoảnh khắc hạnh phúc dù nhỏ bé đến tất cả mọi người xung quanh.

“Cả cuộc đời tôi chỉ quanh quẩn với cơm áo gạo tiền thì lấy đâu ra thời gian và điều kiện để thưởng hoa”, một tài xế xe buýt bộc bạch với các bạn khi nhận Hoa Hạnh Phúc.

Điều khiến cả chị Thanh Xuân và chị Khánh Ngọc cảm thấy thú vị là mỗi một cành hoa tặng đi, họ lại nhận về được những câu chuyện, những lời tâm sự khác nhau.

Ông Nguyễn Hải Hà, tài xế xe buýt, vội vã khoe ảnh cô cháu gái – người sẽ được nhận lại bông “hoa hạnh phúc”

 

Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Hải Hà, tài xế xe buýt tại TP.HCM, bày tỏ sự hạnh phúc khi bất ngờ được tặng hoa: “Tôi sẽ mang bông hoa này về tặng cho cháu gái 3 tuổi. Con bé rất thích hoa”.

Ông Hà cũng tâm sự thêm ông đặc biệt cảm thấy vui khi nhận hoa bởi chỉ còn chưa đầy hai tháng nữa là ông nghỉ hưu.

Anh Martin cùng bạn gái là hai du khách từ Munich (Đức) cũng rất ngạc nhiên và không khỏi thích thú khi nghe kể về chương trình Hoa Hạnh Phúc

 

Hai du khách từ Munich, Đức hồ hởi khoe với Tuổi Trẻ Online: “Cũng đã lâu rồi tôi không được tặng hoa. Thật thú vị khi tôi bất ngờ được tặng hoa vào một ngày bình thường như thế này”.

Anh Martin và bạn gái mới đến TP.HCM sau 4 ngày du ngoạn thủ đô Hà Nội. Anh chị bộc bạch rằng bông hoa nhỏ này sẽ trở thành “điểm nhấn” khiến 5 ngày tại TP.HCM càng dễ khắc sâu trong lòng họ hơn.

Chị Khánh Ngọc tự tay tặng hoa cho một cụ bà vô gia cư

 

Thực tế nhiều người vẫn khá e dè khi nhận hoa hay thậm chí là từ chối nhận hoa vì lo sợ bản thân bị lừa đảo.

Không nản lòng, hai cô chủ của tiệm hoa nhỏ vẫn hy vọng có thể lan tỏa tình yêu hoa và niềm vui tinh thần đến cho tất cả mọi người.

Chia sẻ về dự định sắp tới, hai chị cho biết đang dự định sẽ liên kết với các tổ chức cộng đồng để triển khai các hoạt động về hoa nhằm mang đến niềm vui tinh thần cho các em nhỏ ở vùng sâu vùng xa hoặc các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

 

tuoitre.vn