HIỆU QUẢ TỪ VIỆC TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CUỘC VẬN ĐỘNG “XÂY DỰNG CHI ĐOÀN MẠNH”

12
Trong những năm qua, việc triển khai thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng Chi đoàn mạnh” đang ngày càng lan tỏa tạo, tạo sự đổi mới đầy tích cực trong công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi toàn tỉnh, nhất là khu vực địa bàn dân cư. Từ cuộc vận động, nhiều mô hình “Chi đoàn mạnh” đang ngày càng khẳng định vai trò, vị trí quan trọng trong việc nâng cao chất lượng các Chi đoàn, tạo bước chuyển biến về chất lượng, tổ chức và hoạt động của Chi đoàn để từ đó thu hút, tập hợp đoàn viên.
Một buổi sinh hoạt chi đoàn tại phường Ba Ngòi (TP. Cam Ranh)
Năm 2023, thực hiện hướng dẫn của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thường vụ Đoàn các cấp đã khẩn trương chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở đoàn và các chi đoàn nghiên cứu đăng ký các nội dung và tổ chức triển khai thực hiện trong đó chú trong đổi mới nội dung sinh hoạt chi đoàn, tránh lối sinh hoạt hình thức; Bí thư Chi đoàn chủ động tham mưu chi bộ, phối hợp cùng ban công tác mặt trận và các chi hội quần chúng vận động thanh niên địa phương tham gia các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội, hỗ trợ người dân địa phương, hỗ trợ thanh thiếu nhi, tạo các sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thanh thiếu nhi địa phương, tạo điều kiện cho thanh thiếu nhi địa phương vui chơi, học tập và tham gia cống hiến cho cộng đồng.
Đặc biệt, công tác bồi dưỡng, rèn luyện, đào tạo đoàn viên ưu tú để Đảng ủy cử đi học các lớp Bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng và phát triển đảng viên mới được chi đoàn tập trung thực hiện thường xuyên. Hằng năm các chi đoàn đều giới thiệu đoàn viên ưu tú cho đảng, giới thiệu tham gia học các lớp Bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng và giới thiệu được kết nạp Đảng.
Chi đoàn thuộc xã Ninh Tây (thị xã Ninh Hòa) tổ chức sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi tại địa phương
Công tác quản lý đoàn viên được thực hiện một cách khoa học và chặc chẽ theo quy định của Trung ương Đoàn. Tổ chức sinh hoạt định kỳ 1 tháng/ lần, Ban chấp hành chi đoàn thường xuyên cập nhật các thông tin của Đoàn – Hội – Đội các cấp để triển khai trong các buổi sinh hoạt tạo sự sinh động, thu hút đoàn viên.
Chi đoàn thông Phú Cang 2 Nam, xã Vạn Phú, huyện Vạn Ninh thường xuyên tổ chức và vận động đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.
Trong những năm tiếp theo, việc thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng chi đoàn mạnh” nói riêng ,cùng với việc thực hiện nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào TTN ở địa phương nói chung sẽ gặp không ít khó khăn, thách thức. Nhưng tin rằng các chi đoàn trực thuộc sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được với sự đoàn kết, nhất trí cao trong tập thể và vận dụng sáng tạo, đổi mới các phương pháp tổ chức hoạt động, áp dụng các kinh nghiệm thực tiễn để tiếp tục là một trong những chi đoàn mạnh của Đoàn cơ sở.
BBT