Tổng kết công tác đoàn, hội năm 2023

74

Ngày 10-1, Tỉnh đoàn – Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội nghị tổng kết công tác đoàn, hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Khắc Toàn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tấn Tuân – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Khắc Toàn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

 

Năm 2023, công tác đoàn, hội và phong trào thanh thiếu nhi toàn tỉnh đã được triển khai có hiệu quả. Công tác tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, thanh niên được các cấp bộ đoàn triển khai tích cực. Các cấp bộ đoàn toàn tỉnh đã tổ chức 244 chương trình, hội nghị, tọa đàm gắn với các sự kiện, kỷ niệm, ngày lễ lớn của đất nước… Các phong trào hành động cách mạng được đoàn các cấp tổ chức thường xuyên, có nhiều đổi mới; bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và thực tiễn tình hình địa phương.

Các vị lãnh đạo tỉnh trao cờ, bằng khen của Trung ương Đoàn cho Tỉnh đoàn.

 

Trong năm 2023, các cấp bộ đoàn toàn tỉnh đã thực hiện 531 công trình thanh niên với tổng trị giá hơn 11 tỉ đồng; đoàn viên, thanh niên góp công xây dựng 22 công trình thắp sáng đường quê, 6 tuyến đường kiểu mẫu “Sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn”, 8km đường giao thông nông thôn, 18 nhà nhân ái cho gia đình khó khăn; tặng hơn 50.000 suất quà cho người khó khăn, học bổng cho học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi… Các cấp đoàn, hội đã hỗ trợ hiện thực hóa 250 ý tưởng, sáng kiến của đoàn viên, thanh niên; tổ chức hơn 22 hoạt động chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng…

Lãnh đạo tỉnh và Tỉnh đoàn trao bằng khen của Trung ương Đoàn cho các tập thể xuất sắc năm 2023.

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Khắc Toàn đánh giá cao những kết quả trong công tác đoàn, hội và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh trong năm qua. Đồng chí đề nghị, năm 2024, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn và đoàn các cấp cần nghiên cứu đổi mới cách thức tổ chức, nội dung và hoạt động các phong trào, hoạt động tình nguyện của Đoàn, để mỗi hoạt động tình nguyện là một phần việc thanh niên mang lại giá trị đích thực cho người dân, cho xã hội. Tổ chức nhiều hơn nữa các sân chơi sáng tạo cho học sinh, sinh viên, trong nhiều nhóm đối tượng thanh thiếu nhi, để mỗi sản phẩm sáng tạo thanh thiếu nhi tạo ra thật sự có giá trị, tính ứng dụng cao, mang lại nhiều hiệu quả cho cộng đồng. Quan tâm bồi dưỡng các đoàn viên, thanh niên có năng lực, phẩm chất tốt, tạo nguồn phát triển Đảng…

Trao bằng khen của Trung ương Đoàn cho các cá nhân xuất sắc.

 

Với những kết quả đạt được, Tỉnh đoàn được Trung ương Đoàn tặng cờ thi đua xuất sắc năm 2023; Trung ương đoàn tặng bằng khen cho 10 tập thể, 11 cá nhân; Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tặng bằng khen cho 9 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2023… Cùng đó, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân xuất sắc.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao bằng khen của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho các cơ sở hội xuất sắc năm 2023.

 

Vĩnh Thành – báo Khánh Hòa