Chiều 9-9, Tỉnh đoàn Khánh Hòa phối hợp với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn đại biểu tham gia phiên họp giả định Quốc hội trẻ em lần thứ II năm 2024 và hội nghị tiếp xúc cử tri trẻ em trước phiên họp giả định Quốc hội trẻ em lần thứ II năm 2024. Dự hội nghị có ông Lê Hữu Trí – Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, 4 đại biểu trẻ em chính thức của tỉnh tham gia phiên họp giả định Quốc hội trẻ em lần thứ II – năm 2024 và hơn 50 cử tri trẻ em là thiếu nhi thuộc các liên đội trong toàn tỉnh.
Phiên họp giả định Quốc hội trẻ em lần thứ II, năm 2024 do Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội, Văn phòng Quốc hội tổ chức, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 27 đến 29-9 tại TP. Hà Nội. Phiên họp được tổ chức với 2 nội dung thảo luận chính, gồm: Phòng, chống bạo lực học đường, tạo môi trường an toàn cho trẻ em; phòng, chống tác hại của thuốc lá, chất kích thích trong môi trường học đường. Đoàn đại biểu trẻ em Khánh Hòa có 4 đại biểu trẻ em chính thức tham dự phiên họp giả định này.
Quang cảnh hội nghị tập huấn đại biểu tham gia phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em”.
Tại hội nghị, ông Lê Hữu Trí đã giới thiệu một số quy định cơ bản về Quốc hội; chia sẻ kỹ năng cần thiết cho đại biểu trẻ em và giải đáp một số thắc mắc của các em thiếu nhi.
Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri trẻ em trước phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em”.
Đại biểu trẻ em tỉnh đã tiếp xúc cử tri trẻ em trước khi tham gia phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II năm 2024; báo cáo với cử tri trẻ em những nội dung đã được tập huấn về chủ đề 2 phiên họp; lấy phiếu khảo sát ý kiến trẻ em về các chủ đề này. Các cử tri trẻ em cũng trao đổi, gửi gắm nguyện vọng, kiến nghị của mình với các đại biểu trẻ em xung quanh 2 chủ đề phiên họp giả định năm nay.
Một em thiếu nhi phát biểu tại hội nghị.
Đây là hoạt động nhằm góp phần thực hiện hiệu quả Luật Trẻ em năm 2016, cụ thể hóa Chương trình hành động quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2021 – 2030; tiếp tục triển khai các hoạt động thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em; tạo điều kiện để các em phát huy năng lực, kỹ năng trình bày ý kiến, quan điểm, nhận thức và tham gia vào quá trình ra quyết định về các vấn đề liên quan đến trẻ em cũng như tìm hiểu bộ máy cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất là Quốc hội.
N.V (báo Khánh Hòa)