TỔ CHỨC TẬP HUẤN NHÓM TRẺ EM NÒNG CỐT THAM GIA CÁC MÔ HÌNH THÚC ĐẨY QUYỀN THAM GIA CỦA TRẺ EM NĂM 2024.

3

Thực hiện Kế hoạch Triển khai thực hiện Đề án “Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em giai đoạn 2023 – 2027”, Ngày 01/11/2024, Tỉnh đoan – Hội đồng Đội tỉnh tổ chức tập huấn cho nhóm trẻ em nòng cốt tham gia các mô hình thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em năm 2024.

Tham dự hội nghị tập huấn Huỳnh Thị Như Ý – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; Đồng chí Nguyễn Phương Doanh – Phó Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, Giám đốc Nhà Thiếu nhi Khánh Hòa; các đồng chí lãnh đạo, cán bộ ban chuyên môn Tỉnh đoàn, các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư các huyện, thị, thành đoàn, các đồng chí thường trực Hội đồng Đội các huyện, thị xã, thành phố và đại diện giáo viên làm tổng phụ trách Đội cùng hơn 147 trẻ em nòng cốt đến từ các liên đội trên địa bàn toàn tỉnh.

Đồng chí Huỳnh Thị Như Ý, Phó Bí thư Tỉnh đoàn – Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Khánh Hòa

đến dự và định hướng

Phát biểu tại buổi tập huấn, đồng chí Huỳnh Thị Như Ý, Phó Bí thư Tỉnh đoàn – Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh hy vọng thông qua tập huấn các em sẽ phát huy được năng lực, kỹ năng trình bày ý kiến, quan điểm, nhận thức và tham gia vào quá trình ra quyết định về các vấn đề liên quan đến trẻ em. Đồng thời tích cực vận động bạn bè cùng tham gia đóng góp ý kiến vào các vấn đề liên quan đến trẻ em tại gia đình, nhà trường và xã hội.

Các hoạt động tại buổi tập huấn nhóm trẻ em nòng cốt tham gia các mô hình thúc đẩy

quyền tham gia của trẻ em năm 2024

Tại hội nghị, các em thiếu nhi nòng cốt được tập huấn, trang bị kỹ năng tham gia các mô hình thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em, các hoạt động lấy ý kiến trẻ em; xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động hỗ trợ, trang bị kỹ năng cho thiếu nhi về thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em tại địa phương, thể hiện tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng của trẻ em. Thông qua hoạt động giúp nhóm trẻ em nòng cốt tăng cường sự tự tin, chủ động của trẻ em vào quá trình tham gia các hoạt động liên quan; tạo điều kiện để nhóm trẻ em nòng cốt có cơ hội giao lưu, học hỏi và trau dồi kiến thức, kỹ năng trong tham gia các mô hình thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em.