Lớp tập huấn Giáo viên – Tổng phụ trách Đội huyện Cam Lâm năm học 2016-2017

151

Từ ngày 05/10 đến ngày 07/10/2016, Huyện đoàn Cam Lâm phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Cam Lâm tổ chức lớp tập huấn Giáo viên – Tổng phụ trách Đội năm học 2016-2017. Tại buổi Khai mạc Lớp tập huấn, Hội đồng Đội huyện đã phối hợp với Ban biên tập báo Thiếu niên Tiền Phòng trao bằng khen của Trung ương Đoàn và Giấy khen của Ban biên tập cho các Liên đội và Giáo viên – Tổng phụ trách Đội thực hiện xuất sắc phong trào “Mua, đọc và làm theo báo Đội” trong năm học 2015-2016.

Qua thời gian 3 ngày triển khai, thực hiện chương trình tập huấn, lực lượng Giáo viên – Tổng phụ trách Đội trong toàn huyện được Hội đồng Đội huyện hướng dẫn một số nội dung liên quan đến nghiệp vụ công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong năm học như: hướng dẫn việc thực hiện các nội dung Bộ tiêu chí thi đua công tác Đội và phong trào thiếu nhi, năm học 2016-2017; thực hiện chương trình rèn luyện Đoàn viên, Đội viên và sổ theo dõi đội viên; thực hiện Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh (sửa đổi); hướng dẫn, thảo luận mô hình thực hiện Ngày hội “Công nhận chuyên hiệu rèn luyện đội viên” trong năm học trên địa bàn huyện Cam Lâm… Ngoài ra Ban tổ chức lớp tập huấn đã tổ chức cho Giáo viên – Tổng phụ trách Đội tham gia hoạt động ngoại khóa tại đỉnh núi Hòn Bà thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà (xã Suối Cát – huyện Cam Lâm). Tại đây, Hội đồng Đội đã tổ chức cho Giáo viên – Tổng phụ trách Đội thực hành một số kỹ năng công tác Đội: ôn lại các bài trống, các bài múa hát tập thể theo quy định, hướng dẫn kỹ năng sinh hoạt ngoài trời như kỹ năng tổ chức sinh hoạt tập thể, tổ chức chương trình lửa vui…

Thông qua lớp tập huấn góp phần nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho lực lượng Giáo viên – Tổng phụ trách Đội trong toàn huyện. Đồng thời nâng cao chất lượng công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2016 – 2017; là dịp để các Giáo viên – Tổng phụ trách Đội trong huyện trao đổi, học tập kinh nghiệm, nâng cao năng lực bản thân; tạo môi trường hoạt động để phát hiện các nhân tố mới cho các hoạt động trong trường học.