NINH HÒA: Triển khai điểm mô hình thực hiện “Giờ ra chơi trải nghiệm khoa học sáng tạo”

579

Với mục đích hướng dẫn các em phát huy khả năng sáng tạo trong các hoạt động giờ ra chơi trải nghiệm như mô hình rèn luyện sức khỏe, thể dục, thể thao bằng các hoạt động tập dân vũ, khiêu vũ sân trường, tổ chức các trò chơi dân gian; mô hình trải nghiệm làm vườn, vườn trường em yêu.

Trong năm học 2017 – 2018, Hội đồng Đội đã chỉ đạo Liên đội trường Tiểu học số 2 Ninh Đa và trường THCS Đào Duy Từ thực hiện điểm “Giờ ra chơi trải nghiệm khoa học sáng tạo” thông qua mô hình trải nghiệm “Vườn rau trường em”.

Với cách thức 02 Liên đội xin chủ trương Ban giám hiệu trường phân công diện tích đất nằm trong khuôn viên của trường về cho các Chi đội thực hiện mô hình, từng Chi đội chọn loại rau để trồng cho phù hợp và dễ chăm sóc, đa số là các loại rau như rau muống, rau dền đỏ, rau mồng tơi, khổ qua, ớt, sả. Kết quả, trong năm học mỗi Liên đội thu hoạch được khoảng 700.000 đồng và số tiền này được bổ sung vào quỹ hoạt động của từng Chi đội. Thông qua việc làm vườn trong giờ ra chơi, giúp các em được trải nghiệm các kiến thức được học tại trường với thực tế, từ đó kích thích tinh thần học tập, khám phá và khả năng làm việc theo nhóm; rèn luyện sức khỏe trong giờ ra chơi.

Và để các mô hình này được triển khai sâu rộng và đạt ý nghĩa cao trong năm học 2018 – 2019 và những năm học tiếp theo Hội đồng Đội thị xã sẽ triển khai đồng loạt tại các Liên đội để mỗi hoạt động là một trải nghiệm khoa học cho thiếu nhi.