Ngày hội tư vấn hướng nghiệp trường THPT Trần Bình Trọng

352

Chọn trường, chọn ngành, nghề đang là mối quan tâm của phần lớn các bạn đoàn viên học sinh bậc THPT. Làm sao để lựa chọn ngành phù hợp với sở thích, đam mê đồng thời đáp ứng được nhu cầu lao động của xã hội là một câu hỏi không dễ. Vì thế, hoạt động hướng nghiệp cho đoàn viên học sinh toàn trường, đặc biệt là các bạn đoàn viên khối 12 luôn được Ban giám hiệu cùng các thầy cô giáo trường THPT Trần Bình Trọng quan tâm và tạo điều kiện.

Nằm trong các hoạt động hướng nghiệp, sáng ngày 02/12, toàn thể các bạn đoàn viên học sinh trường THPT Trần Bình đã được tham gia “Ngày hội tư vấn hướng nghiệp năm học 2018 – 2019” do trường phối hợp cùng trường Đại học Tôn Đức Thắng tổ chức.

Tại Ngày hội, bên cạnh các tiết mục giao lưu văn nghệ giữa sinh viên trường Đại học Tôn Đức Thắng và đoàn viên, thanh niên của trường THPT Trần Bình Trọng thì toàn thể học sinh của trường được thầy Lê Công An – giảng viên trường Đại học Tôn Đức Thắng tư vấn, hướng nghiệp với nội dung: báo cáo thực trạng nguồn lao động những năm gần đây; nhu cầu nguồn nhân lực của một số ngành nghề hiện nay cũng như xu hướng nghề nghiệp trong tương lai.

Qua “Ngày hội tư vấn hướng nghiệp”, các bạn đoàn viên có cái nhìn bao quát hơn về thị trường lao động và định hướng cho mình kỹ hơn về nghề nghiệp cũng như xác định được trường Đại học các bạn sẽ thi trong kỳ thi sắp tới.