CAM LÂM: Hội thi “Phụ trách Sao giỏi” năm học 2018 – 2019

560

Vào ngày 19/03, Huyện đoàn Cam Lâm phối hợp với Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện tổ chức Hội thi “Phụ trách Sao giỏi” huyện Cam Lâm năm học 2018 – 2019, tham dự có 19 em đội viên đến từ 19 trường tiểu học trên địa bàn huyện.

Hội thi diễn ra với 3 phần thi:

Phần thi trắc nghiệm kiến thức: gồm những hiểu biết cơ bản về tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh; về sinh hoạt, giáo dục Sao nhi đồng; về các ngày truyền thống; về Bác Hồ kính yêu và gương các anh hùng liệt sĩ nhỏ tuổi mà Liên Đội, chi Đội mang tên; về địa phương Cam Lâm và Khánh Hòa.

Phần thi khéo tay hay làm: Với chủ đề “Tự chọn”, mỗi em sẽ hoàn chỉnh 01 sản phẩm sáng tạo được tạo thành từ những nguyên liệu gần gũi, quen thuộc hoặc các vật liệu đã qua sử dụng, các nguyên liệu tái chế; sản phẩm làm ra có thể được dùng vào mục đích phục vụ công việc học tập, vui chơi, giải trí lành mạnh hoặc là phương tiện hữu ích dùng trong cuộc sống hằng ngày, có tính ứng dụng thực tế; đòi hỏi sự khéo léo, tính thẩm mỹ trong quá trình thực hiện.

Phần thi thực hành – hướng dẫn 1 buổi sinh hoạt sao theo nhóm nội dung bốc thăm với chủ đề tự chọn.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận danh hiệu “Phụ trách sao giỏi” huyện năm học 2018 – 2019 cho 19/19 em tham dự hội thi và trao giải nhất cho em Bùi Minh Nhật – Liên đội trường TH Cam An Nam và 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích cho các thi sinh xuất sắc tại Hội thi.

Thông qua Hội thi nhằm nâng cao chất lượng Đội viên, các anh chị phụ trách Sao tại các Liên đội trường Tiểu học, củng cố xây dựng Đội ngày càng phát triển và vững mạnh. Đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em đội viên, được sinh hoạt, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi đặc biệt là trong hoạt động hướng dẫn sinh hoạt sao nhi đồng.

Hoàng Dũng