Hội thi tin học trẻ Nha Trang năm 2019

790
Sáng 23/3, tại trường THCS Âu Cơ, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Nha Trang phối hợp Thành đoàn Nha Trang đã khai mạc Hội thi tin học trẻ Tp. Nha Trang năm 2019. Trưởng ban tuyên giáo Thành ủy – Ông Trương Văn Hồng đã tới dự.
Hội thi Tin học trẻ năm 2019 được tổ chức nhằm phát triển phong trào học tập, sáng tạo và ứng dụng về tin học trong thanh thiếu nhi thành phố, đồng thời phát hiện, tập hợp và phát huy những năng khiếu trẻ về tin học cho thành phố. Hội thi lần này đã thu hút 82 em học sinh thuộc các cấp bậc tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn. Theo đó Hội thi được chia làm 3 bảng: Bảng A dành cho học sinh tiểu học; Bảng B và C dành cho học sinh khối THCS. Các em khối tiểu học thi 2 phần gồm lý thuyết và thực hành; khối THCS thi phần thực hành. Các em tham gia là những em đã được lựa chọn tại trường học của mình.
Trong sáng khai mạc, các em khối tiểu học tham gia thi trước với phần thi lý thuyết trong 30 phút và thực hành trên máy tính trong 100 phút. Vào ngày 24/3 các em học sinh khối THCS sẽ tham gia thi phần thực hành trên máy. Kết thúc hội thi, các em có thành tích xuất sắc sẽ tham gia hội thi cấp tỉnh. Hội thi diễn ra trong 2 ngày 23/3 và 24/3.
 
Ngày 26.3, tại Lễ bế mạc và trao giải, BTC đã trao 3 giải nhất, 4 giải nhì, 4 giải ba và 6 giải khuyến khích cho các thí sinh có thành tích cao.
 
Đồng thời thông qua Hội thi, BTC sẽ lựa chọn các thí sinh đạt giải cao nhất đại diện cho 3 cấp học tham dự Hội thi Tin học trẻ tỉnh Khánh Hòa diễn ra vào đầu tháng 7/2019.
 
Hữu Thịnh