ĐOÀN KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH: “Phiên tòa giả định” hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam

335

Với mục đích nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến đông đảo người dân, đặc biệt là trong đoàn viên, thanh niên. Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam(09/11), ngày 08/11, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh phối hợp với Đoàn trường Cao đẳng Kỹ thuật Công Nghệ Nha Trang tổ chức “Phiên tòa giả định” tuyên truyền pháp luật cho đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên năm 2019 cho hơn 500 đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên tham gia.

Dựng lại tình huống vụ án “Cướp tài sản tại ngân hàng” tại Ninh Hòa đã được TAND tỉnh Khánh Hòa xét xử và bản án đã có hiệu lực pháp luật. Nội dung của phiên tòa giả định được xây dựng dựa theo những tư liệu trong thực tiễn xét xử, lấy bối cảnh từ việc 02 nam thanh niên thay vì tu chí làm ăn, lại chế tạo các loại vũ khí quân dụng để đi cướp lấy tiền tiêu xài, đánh mất tương lai của chính mình. Phiên tòa là hồi chuông cảnh tỉnh cho những thanh niên có lối sống sa đọa, không vượt qua những cám dỗ để rồi vi phạm pháp luật. Ngay sau phiên tòa, Ban Tổ chức đã giải đáp các câu hỏi thắc mắc về pháp luật cho các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên.

Thông qua hoạt động, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, ý thức chấp hành pháp luật trong thanh thiếu niên được nâng cao, phát huy tính tích cực, tự giác học tập, tìm hiểu pháp luật góp phần khơi dậy ý thức trách nhiệm, sống và làm việc theo Hiến pháp, pháp luật, nâng cao hiệu quả xây dựng, thi hành và bảo vệ pháp luật trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên.

Đ/c Nguyễn Thị Xuân Thảo - UV. BCH Tỉnh đoàn Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh                                         tặng hoa Lãnh đạo nhà trường
Đ/c Nguyễn Thị Xuân Thảo – UV. BCH Tỉnh đoàn Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tặng hoa Lãnh đạo nhà trường
Phiên tòa giả định, xét xử vụ án “Cướp tài sản tại ngân hàng”
Phiên tòa giả định, xét xử vụ án “Cướp tài sản tại ngân hàng”
Phiên tòa giả định, xét xử vụ án “Cướp tài sản tại ngân hàng”
Phiên tòa giả định, xét xử vụ án “Cướp tài sản tại ngân hàng”