CAM LÂM: Trải nghiệm “Một ngày làm chiến sĩ”

1245

Nhằm trang bị những kiến thức cơ bản về kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội, kiến thức khoa học quân sự. Lấy quân đội làm môi trường để huấn luyện, để giúp các học viên rèn luyện tính sáng tạo, kỷ luật, tính tỉ mỉ, thận trọng, nâng cao bản lĩnh chính trị nhằm khơi dậy tinh thần đoàn kết, tinh thần yêu nước, yêu môi trường quân đội, tạo động cơ rèn luyện đúng đắn cho các học viên. Đồng thời, tạo sân chơi bổ ích cho thanh thiếu nhi; hướng cho các em hình thành một tư duy mới, định hướng mới, nâng cao khả năng tự nhận thức, cảm quan về cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

Ngày 05-06/11, tại Đoàn cơ sở Lữ đoàn 101, Huyện đoàn Cam Lâm phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Đoàn cơ sở Lữ đoàn 101 tổ chức Chương trình trải nghiệm “Một ngày làm chiến sĩ” cho 65 em đội viên tiêu biểu đến từ 31 trường TH, THCS trên địa bàn huyện.

Dự Chương trình có các đồng chí Thường trực Đảng ủy, Chính ủy Lữ đoàn 101; các đồng chí Thường trực Huyện đoàn, Thường trực Hội đồng Đội huyện, Ban giám đốc Nhà Thiếu nhi huyện Cam Lâm, Phòng GD&ĐT huyện; các anh, chị giáo viên Tổng phụ trách Đội của 31 Liên đội và gần 200 cán bộ chiến sỹ đang sinh hoạt tại các Tiểu đoàn thuộc Lữ đoàn 101.

Tại đây, 65 em đội viên đã được giới thiệu về truyền thống vẻ vang của Lữ đoàn 101; tham quan khu bảo tàng; nơi tăng gia sản xuất; hướng dẫn sắp xếp trật tự nội vụ; Điều lệnh đội ngũ tay không; được trải nghiệm và rèn luyện nếp sinh hoạt trong quân ngũ; được sống, sinh hoạt cùng với các anh bộ đội Tiểu đoàn 866… Tại Chương trình, Huyện đoàn Cam Lâm đã tặng các phần quà lưu niệm cho Đoàn cơ sở Lữ đoàn 101, tặng giấy khen cho tập thể Chi đoàn Tiểu đoàn 866 và tặng 06 phần quà cho 06 Tiểu đội xuất sắc trong các hoạt động của Chương trình.

 Đây là hoạt động trải nghiệm hết sức ý nghĩa, để lại cho các em những ấn tượng sâu sắc, những kỷ niệm đẹp và bổ sung vào vốn kiến thức, hiểu biết của các em, giúp các em hiểu hơn về môi trường quân đội, về truyền thống vẻ quang của quân đội nhân dân Việt Nam nói chung và Lữ đoàn 101 nói riêng. Qua đó, nâng cao ý thức của các em về việc chung tay giữ gìn và bảo vệ trọn vẹn chủ quyền lãnh thổ nước ta.

Hoàng Dũng