CAM LÂM: Hành trình về địa chỉ đỏ – Gạc Ma

197

Vào ngày 24/3/2021 tại Khu tưởng niệm chiến sỹ Gạc Ma, Huyện đoàn Cam Lâm tổ chức đoàn viếng, đặt vòng hoa và thắp hương tưởng niệm cán bộ, chiến sĩ đã anh dũng hy sinh trong trận Hải chiến ngày 14/3/1988.

Sự kiện 14/3/1988 đã đi vào lịch sử với sự hy sinh anh dũng của 64 cán bộ, chiến sĩ Hải quân trong trận chiến bảo vệ đảo Gạc thuộc Quần đảo Trường Sa của nước ta. Tuy các anh đã hy sinh nhưng máu và sương thịt các anh đã hòa vào lòng đất đảo, vùng biển thiêng liêng thuộc chủ quyền lãnh thổ Việt Nam. Tên của các anh luôn sống mãi trong lòng đồng chí, đồng đội, nhân dân nước Việt Nam nói chung, đoàn viên thanh niên nói riêng.

Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục sâu rộng, có hệ thống trong cán bộ, đoàn viên thanh niên nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí chiến lược biển, đảo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; khơi dậy và phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn dân tộc, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế biển, đảo và bảo vệ vững chắc chủ quyền, quyền chủ quyền và các lợi ích của Việt Nam trên biển Đông.

Hoàng Dũng

#ThángThanhniên2021 #ThángThanhniên