Phát động phong trào “Đường tàu – Đường hoa” và công trình thanh niên “Sắc xanh một dải xứ Trầm”

36

Ngày 26-1, tại Ga Nha Trang, Tỉnh đoàn Khánh Hòa phối hợp với Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh và các đơn vị đường sắt thuộc khu Ga Nha Trang tổ chức lễ phát động phong trào “Đường tàu – Đường hoa” và hưởng ứng công trình thanh niên cấp tỉnh “Sắc xanh một dải xứ Trầm”. Ông Nguyễn Tấn Tuân – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu tiến hành trồng cây tại khu vực Ga Nha Trang

Phong trào “Đường tàu – Đường hoa” được ngành đường sắt phát động từ năm 2023, ngay sau khi phát động, phong trào đã thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo cán bộ, đoàn viên, người lao động đang làm việc tại các đơn vị ngành đường sắt cũng như cư dân và các cấp chính quyền địa phương nơi có tuyến đường sắt đi qua.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao biểu trưng tặng 150 cây xanh cho các đơn vị đường sắt khu Ga Nha Trang

Thực hiện phong trào “Đường tàu – Đường hoa” và công trình thanh niên cấp tỉnh “Sắc xanh một dải xứ Trầm”, tại Ga Nha Trang, Tỉnh đoàn trao tặng cho các đơn vị đường sắt khu Ga Nha Trang 150 cây xanh gồm các loại cây như hoàng yến, hoa giấy, bàng vuông để trồng tại khu vực hành lang đường sắt Ga Nha Trang, góp phần xây dựng thành phố và Ga Nha Trang ngày càng xanh, sạch, đẹp.

Đồng thời, hưởng ứng phong trào “Đường tàu – Đường hoa”, cùng với thực hiện công trình thanh niên “Sắc xanh một dải xứ Trầm”, trong khoảng thời gian từ nay đến ngày 31-12-2024, tại cấp huyện, các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc sẽ triển khai trồng 220.000 cây xanh tại các trường học, cơ quan, nhà ga, vùng ven sông suối bị sạt lở… nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường. Qua đó, góp phần xây dựng hình ảnh Khánh Hòa xanh, sạch, đẹp, tạo điểm đến lý tưởng của du khách trong và ngoài nước; đồng thời xây dựng hình ảnh đường sắt Việt Nam ngày càng thân thiện – văn hóa – an toàn.

Sau lễ phát động, lãnh đạo tỉnh cùng các đại biểu tiến hành trồng cây tại khu vực Ga Nha Trang.

VĨNH THÀNH