THẮP SÁNG ƯỚC MƠ HOÀN LƯƠNG: TẶNG QUÀ TẾT VÀ KHÁM BỆNH SÀN LỌC CHO PHẠM NHÂN VÀ TRẠI VIÊN ĐANG CHẤP HÀNH ÁN

50
Ngày 26/01, tại Trại tạm giam Công an tỉnh Khánh Hòa, Tỉnh đoàn – Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Công an tỉnh Khánh Hòa tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương”. Đồng chí Trần Minh Trúc – UV. BTV Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh, đồng chí Trần Anh Tuấn – UV. BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh tham dự chương trình.
“Thắp sáng ước mơ hoàn lương” là một chương trình mang ý nghĩa nhân văn được Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh duy trì tổ chức trong nhiều năm qua. Năm nay, chương trình diễn ra với các nội dung như giao lưu văn nghệ, thăm, khám sàn lọc bệnh lao, phổi và tặng quà cho các phạm nhân, trại viên cải tạo tốt; trao tặng công trình thanh niên; giáo dục, tư vấn tâm lý cho phạm nhân và tuyên truyền “chính sách tín dụng” dành riêng cho người chấp hành xong án phạt tù về địa phương.
Tại chương trình, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Công an tỉnh và đơn vị đồng hành đã tặng 2 suất quà Tết động viên Ban Giám thị Trại và 14 phần quà khác dành tặng 14 phạm nhân, trại viên có hoàn cảnh khó khăn, rèn luyện, cải tạo tốt. Thăm, khám sàn lọc bệnh lao, phổi cho các phạm nhân đang chấp hành án tại Trại. Ngoài ra, các phạm nhân được trao đổi, nói chuyện cùng chuyên gia Pháp luật trường Đại học Thái Bình Dương, được nghe tư vấn một số vấn đề tâm lý, một số chính sách mới của Nhà nước, quy định mới của pháp luật đặc biệt được tiếp cận và giải thích về “Chính sách tín dụng” dành riêng cho người chấp hành xong án phạt tù về địa phương theo Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg ngày 17/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ về “Tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù”, có hiệu lực thi hành từ ngày 10/10/2023.
Tại chương trình, đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn cho biết “Tỉnh đoàn và Hội LHTN Việt Nam tỉnh luôn quan tâm, ghi nhớ phối hợp với các cơ quan, các địa phương tổ chức rất nhiều hoạt động đồng hành, hỗ trợ các trường hợp lầm lỡ, người đã hoàn thành án phạt của pháp luật trong đó đặc biệt là những trường hợp trong độ tuổi thanh niên có thêm cơ hội để quay trở lại với đời sống, được tái hòa nhập cộng đồng, được làm lại cuộc đời, tiếp tục đóng góp và trở thành người công dân tốt cho cộng đồng, cho xã hội”. Mong muốn trong tương lai gần, chính các anh, chị, trại viên hôm nay sẽ là một tuyên truyền viên, góp phần cùng chính quyền các cấp bài trừ tệ nạn xã hội, đặc biệt là tệ nạn xã hội trong lứa tuổi vị thành niên, thanh niên.
Dịp này, Tỉnh đoàn – Hội LTHN Việt Nam tỉnh đã trao tặng Chi đoàn Trại 01 Công trình thanh niên “Sửa chữa, nâng cấp, cải tạo sân bóng chuyền” trị giá 10 triệu đồng.
Chương trình là hoạt động cụ thể hóa công tác phối hợp giáo dục, cải tạo, giúp đỡ phạm nhân, trại viên trong độ tuổi thanh niên tái hòa nhập cộng đồng giai đoạn 2021 – 2025; góp phần xây dựng môi trường lành mạnh, thân thiện trong các trại giam, trại tạm giam, cơ sở giáo dục bắt buộc.