Thiết thực với mô hình “Ngôi nhà pin” của Đoàn phường Phước Hòa

25
Thành Đoàn Nha Trang phát động phong trào Ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới” và “Ngày Chủ nhật xanh” trong Tháng Thanh niên năm 2024. Phong trào đã triển khai sâu rộng, đồng loạt đến các đơn vị Đoàn cơ sở khu vực các phường trên địa bàn thành phố.
Mỗi cơ sở đoàn có cách làm riêng và phù hợp từng địa phương. Riêng Đoàn phường Phước Hòa chọn mô hình “Ngôi nhà pin”. Theo chị Thùy Dương, Bí thư Đoàn phường chia sẻ: Ngay sau khi chọn mô hình “Ngôi nhà pin”, các bạn đoàn viên toàn phường rất háo hức bắt tay ngay vào công việc. Trụ sở của đoàn như một “xưởng mộc”, ngắm những ngôi nhà hoàn thành đầu tiên ai cũng vui vì chúng rất ngộ nghĩnh, thân thiện. Những ngôi nhà này chúng tôi đã trao cho các trường như: Trường Tiểu học Phước Hòa 1, Phước Hòa 2, Trường THCS Trần Nhật Duật, Trường PTTH Nguyễn Thiện Thuật, mỗi cơ sở một ngôi nhà.
Ngôi nhà này sẽ tiếp nhận tất cả các loại pin (pin đèn, pin đồng hồ…). Cuối tháng các đoàn viên sẽ đi gom rồi giao cho bên Vinmart, hoặc chờ một tổ chức ở TP. Hồ Chí Minh ra có chương trình đổi pin lấy cây xanh (mỗi năm một lần).
Theo Báo Khánh Hòa.