Tổ chức lễ kết nạp Đảng cho 3 học sinh tại Khu Tưởng niệm Gạc Ma

19

Tại địa chỉ đỏ – Khu tưởng niệm 64 cán bộ, chiến sỹ Gạc Ma, Chi bộ 1, 2 thuộc Đảng ủy Trường Trung học Phổ thông Trần Bình Trọng đã tổ chức kết nạp đảng cho ba đoàn viên, quần chúng ưu tú.

Đại diện Đảng ủy Trường Trung học Phổ thông Trần Bình Trọng, huyện Cam Lâm trao Quyết định kết nạp đảng viên cho quần chúng ưu tú Lâm Uyên Kha

 

Giữa sự hào hùng, linh thiêng của Khu Tưởng niệm Gạc Ma ở huyện Cam Lâm, ba học sinh Trường Trung học Phổ thông Trần Bình Trọng, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa đã đọc lời tuyên thệ trước cờ Đảng, cờ Tổ quốc, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Lễ kết nạp Đảng.

Vinh dự, tự hào được đứng trong hàng ngũ của Đảng ở tuổi 18, các em đều đưa ra quyết tâm hơn nữa trong học tập và rèn luyện.

Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Chi bộ 1, 2 thuộc Đảng ủy Trường Trung học Phổ thông Trần Bình Trọng, huyện Cam Lâm tổ chức kết nạp đảng cho ba đoàn viên, quần chúng ưu tú.

Là nữ học sinh duy nhất trong đợt này, em Lâm Uyên Kha (sinh năm 2006, học sinh lớp 12A1) cho biết ngoài thành tích học tập tốt tại trường, em còn là lớp trưởng, Phó Bí thư Chi đoàn 12A1. Trong các hoạt động Hội, Đoàn Thanh niên phát động, em cùng các bạn đoàn viên, thanh niên khác thực hiện hiệu quả và được đánh giá cao.

Để có được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng ở tuổi 18 là sự phấn đấu không ngừng nghỉ của em trong những năm qua. Đặc biệt, khi được Chi bộ tổ chức kết nạp tại một địa chỉ đỏ – Khu Tưởng niệm Gạc Ma thiêng liêng, em thật sự xúc động, Uyên Kha chia sẻ.

Em Nguyễn Tống Thế Nam (sinh năm 2006, học sinh lớp 12A10) vẫn còn chút căng thẳng xen lẫn hạnh phúc khi được đọc lời tuyên thệ trước cờ Đảng, cờ Tổ quốc, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh trên mảnh đất có tượng đài các Anh hùng Liệt sỹ đã anh dũng hy sinh quên mình bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

“Em nguyện phấn đấu học tập, tu dưỡng, rèn luyện để hoàn thành trách nhiệm của người đảng viên, xứng đáng với sự hy sinh của thế hệ đi trước”, em Thế Nam nói.

Hồ Ngọc Nhân là thành viên đầu tiên trong gia đình được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Ngọc Nhân rất tự hào và quyết tâm thi đỗ vào trường đại học tốt để tiếp tục con đường học tập, cống hiến cho quê hương, đất nước, tiếp bước đi dưới ngọn cờ cách mạng của Đảng.

Học sinh Hồ Ngọc Nhân đọc lời tuyên thệ trong lễ kết nạp Đảng. (Ảnh: Phan Sáu/TTXVN)

 

Chứng kiến con trai đọc lời tuyên thệ trong Lễ kết nạp Đảng, ông Hồ Ngọc Dũng (ở xã Cam Hiệp Nam, huyện Cam Lâm), bố của Ngọc Nhân đã không cầm được nước mắt.

Đứng tại địa chỉ đỏ – Khu tưởng niệm 64 cán bộ, chiến sỹ Gạc Ma đã hy sinh tuổi thanh xuân cho đất nước, các đảng viên tuổi 18 càng thấm thía giá trị của lời tuyên thệ và quyết tâm tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu trong học tập cũng như trong cuộc sống để có nhiều đóng góp cho cộng đồng, xã hội.

Thầy Nguyễn Xuân Hùng, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Trung học Phổ thông Trần Bình Trọng, cho biết công tác phát triển đảng viên trong nhà trường những năm qua thực hiện rất tốt. Từ năm 2022 đến nay, có 7 đảng viên được kết nạp tại các chi bộ trong nhà trường.

Ba em được kết nạp đảng năm học 2023-2024 đều là những học sinh ưu tú, đủ độ tuổi, có thành tích học tập xuất sắc, quá trình rèn luyện phẩm chất, đạo đức, kỹ năng tốt. Ngoài học tập, các em là nhân tố tham gia tích cực hoạt động của Đoàn thanh niên, hoạt động của trường, lớp.

“Các chi bộ tổ chức lễ kết nạp đảng tại địa chỉ đỏ Khu Tưởng niệm Gạc Ma nhằm khơi dậy niềm tự hào được đứng trong hàng ngũ của Đảng, giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của quê hương cho các đảng viên mới, qua đây thúc đẩy phong trào thi đua trong thế hệ trẻ, góp phần làm tốt hơn nữa công tác phát triển đảng viên,” thầy Hùng chia sẻ.

Đại diện Đảng ủy Trường Trung học Phổ thông Trần Bình Trọng, Huyện đoàn Cam Lâm và Tỉnh đoàn Khánh Hòa tặng hoa chúc mừng 3 đảng viên mới kết nạp. (Ảnh: Phan Sáu/TTXVN)

 

Năm 2023, toàn tỉnh Khánh Hòa kết nạp 2.244 đảng viên, đạt 124,6% so với chỉ tiêu của năm. Tỷ lệ kết nạp đảng viên trong độ tuổi thanh niên đạt 59,1%, trong đó có 54 học sinh Trung học Phổ thông.

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2024, trong đó có nhiệm vụ bồi dưỡng, phát triển đảng viên từ đoàn viên ưu tú, ngay từ đầu năm, Tỉnh Đoàn Khánh Hòa chỉ đạo các đơn vị Đoàn cơ sở phát hiện, bồi dưỡng, giáo dục lý tưởng cách mạng cho đoàn viên, thanh niên ưu tú, trong đó có học sinh, sinh viên.

“Chúng tôi đánh giá rất cao vai trò của tổ chức Đoàn cơ sở đã giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, hỗ trợ, tạo điều kiện cho học sinh phấn đấu, rèn luyện để được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Lực lượng đoàn viên trong trường học là lớp kế cận lâu dài, nguồn nhân lực chất lượng cao trong công cuộc xây dựng, phát triển địa phương. Do đó, thời gian tới, Đoàn nỗ lực hơn nữa, giới thiệu ‘những hạt giống đỏ’ cho Đảng để làm tốt công tác Đoàn xây dựng Đảng,” anh Trần Anh Tuấn, Bí thư Tỉnh Đoàn Khánh Hòa chia sẻ./.

 

https://www.vietnamplus.vn/khanh-hoa-to-chuc-le-ket-nap-dang-cho-3-hoc-sinh-tai-khu-tuong-niem-gac-ma-post936915.vnp