Tặng cờ cho 06 đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019

467
Chiều 20/01, Tỉnh đoàn – Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Khánh Hoà tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn – Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020. Dự hội nghị có đồng chí Cao Ngọc Tâm – Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.
Với chủ đề công tác năm 2019 là “Năm Thanh niên tình nguyện”, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã không ngừng phát huy tinh thần đổi mới, đoàn kết, xung kích, bám sát nhiệm vụ chính trị để tổ chức nhiều hoạt động đạt kết quả đáng khích lệ. Trong đó, đã thực hiện 15 công trình thanh niên cấp tỉnh, 115 công trình thanh niên cấp huyện, 1.235 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở tổng trị giá gần 8 tỷ đồng; hỗ trợ đoàn viên, thanh niên, người dân khắc phục hậu quả thiên tai với tổng trị giá gần 200 triệu đồng; tổ chức thăm, khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 2.000 người dân, trẻ em; tổ chức 5 đợt hiến máu tình nguyện thu về hơn 300 đơn vị máu; giúp đỡ hơn 8.000 hộ gia đình thanh niên vay vốn phát triển sản xuất. Công tác tuyên truyền, giáo dục, tổ chức học tập, quán triệt và thực hiện các chủ trương, đường lối, Nghị quyết của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, công tác truyền thông của Đoàn có chuyển biến rõ nét với các mô hình hiệu quả, thiết thực, như: tổ chức Hành trình “Tuổi trẻ Khánh Hòa nhớ lờ Di chúc theo chân Bác” về thăm các địa danh, di tích lịch sử, địa chỉ đỏ gắn với cuộc đời hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh; 100% đoàn cấp huyện duy trì chuyên mục “Theo dấu chân Bác”, “Hình mẫu người thanh niên Việt Nam thời kỳ mới”, “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”… Các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã kết nạp 9.597 đoàn viên mới; giới thiệu 1.921 đoàn viên ưu tú cho Đảng bồi dưỡng, xem xét và có 1.063 đoàn viên được kết nạp Đảng…
Công tác Hội Liên hiệp Thanh niên cũng đạt nhiều kết quả nổi bật như tổ chức hiến máu tình nguyện và thu được 6.600 đơn vị máu; khám bệnh, phát thuốc miễn phí 2.474 người dân, trẻ em trong tỉnh…
Năm 2020 với chủ đề “Tuổi trẻ Khánh Hòa tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn xác định nhiệm vụ trọng tâm là làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tổ chức các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa và các phong trào thi đua trong tuổi trẻ chào mừng đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa lân thứ XVIII, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Nhiệm vụ không kém phần quan trọng là xây dựng Đoàn vững mạnh, nâng chất cán bộ Đoàn, tạo nguồn cán bộ trẻ có đủ phẩm chất, năng lực, triển vọng giới thiệu vào các cơ quan lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền các cấp. Cùng với đó, phát huy đoàn viên, thanh niên xung kích tình nguyện đăng ký, đảm nhận các công trình, phần việc của thanh niên gắn với nhu cầu thiết thực của đời sống xã hội tại địa phương, đơn vị; vận động đoàn viên, thanh niên mạnh dạn, tích cực đưa ra ý tưởng sáng tạo tham mưu, hiến kế cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong sản xuất, xây dựng hạ tầng, cảnh quan nông thôn mới; đảm nhận thực hiện các công trình trồng cây, trồng rừng, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Đồng thời, tổ chức các hoạt động phát huy vai trò đoàn viên, thanh niên xung kích trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng an ninh; tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong thực hiện Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, đấu tranh, ngăn chặn, phản bác những thông tin và luận điệu sai trái, tăng sức đề kháng cho thanh niên trước sự chống phá của các thế lực thù địch.
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Cao Ngọc Tâm đề nghị thời gian tới các cấp bộ Đoàn tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của tuổi trẻ, đổi mới nội dung, phương thức sinh hoạt sát với từng đối tượng; xây dựng nội bộ đoàn kết, thống nhất, tập trung hướng củng cố các chi đoàn, gắn bó sâu sát với cơ sở, xây dựng cơ sở thật sự trong sạch vững mạnh.
Kết luận Hội nghị, đồng chí Bùi Hoài Nam – UV. BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh đã nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo đồng chí Cao Ngọc Tâm – Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và những ý kiến đóng góp đầy tâm huyết của các đồng chí đại diện cho các cơ sở Đoàn – Hội trong tỉnh về tham dự hội nghị. Đồng thời, đề nghị các cấp bộ Đoàn – Hội – Đội trong tỉnh tiếp tục thực hiện tốt các phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2020, hướng đến các hoạt động, chương trình, phần việc thiết thực, phù hợp thanh thiếu nhi.
Tại Hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tặng cờ thi đua cho 06 đơn vị xuất sắc, tặng bằng khen cho 07 đơn vị xuất sắc; đồng thời, tặng bằng khen cho 13 tập thể và 18 các nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019. Ngoài ra, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được Hội LHTN Việt Nam tỉnh khen thưởng.