HIỆU QUẢ TRONG THỰC HIỆN CHỦ TRƯƠNG 1+2

54

Thực hiện Hướng dẫn số 58-HD/TĐTN-TCKT ngày 25/6/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn về việc hướng dẫn chế độ đi công tác cơ sở 1+2 của cán bộ chuyên trách Tỉnh đoàn.

Theo đó, cán bộ đoàn cấp tỉnh đi công tác cơ sở phải đủ 2 tháng (60 ngày/năm), thời gian đi cơ sở được tính theo phương pháp cộng dồn. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo từng các Ban, bộ phận xây dựng kế hoạch đi cơ sở phù hợp với nhiệm vụ chuyên môn được phân công. Từng đồng chí được phân công thể hiện tinh thần trách nhiệm của mình, tham gia tích cực các hoạt động của cơ sở mà mình được phân công phụ trách.

 

Đồng chí Phạm Ngọc Hải – Phó Bí thư Thường trực cùng các Ban chuyên môn Tỉnh đoàn làm việc tại Huyện đoàn Vạn Ninh

Với mục đích kiểm tra thực hiện các đề án, kết luận của Tỉnh đoàn đã ban hành, điều tra, khảo sát, hướng dẫn để nắm bắt tình hình đoàn viên, thanh thiếu nhi, các chủ trương, chính sách, vấn đề mới phát sinh. Tham dự các buổi sinh hoạt chuyên đề của Hội nghị Ban Chấp hành, Ban Thường vụ đoàn cấp dưới và dự sinh hoạt chi đoàn đảm bảo tỉ lệ ít nhất đạt 20% (12 ngày) trên tổng số thời gian đi cơ sở.

Báo cáo kết quả đi cơ sở cũng là một nội dung quan trọng trong báo cáo kiểm điểm công tác năm của cán bộ, công chức. Việc thực hiện chế độ đi cơ sở được xem như là một tiêu chí quan trọng để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ cuối năm đối với cán bộ Đoàn. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn coi đây là tiêu chí đánh giá, phân loại, bình xét thi đua khen thưởng hằng năm.