TẬP HUẤN CÔNG TÁC KIỂM TRA, GIÁM SÁT; XỬ LÝ ĐƠN KHIẾU NẠI, TỐ CÁO; PHÒNG CHỐNG MA TÚY TRONG ĐOÀN VIÊN THANH NIÊN

47

Ngày 17/3/2022, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiến hành tổ chức lớp tập huấn công tác kiểm tra, giám sát; xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; xử lý kỷ luật dành cho cán bộ đoàn chuyên trách cấp huyện và lồng ghép phổ biến chương trình phòng chống ma túy trong Đoàn viên thanh niên.

Thành phần tham gia tập huấn gồm: Thường trực các huyện, thị, thành đoàn, đoàn trực thuộc và tương đương. Nội dung tập huấn bao gồm: Nghiệp vụ về phân loại và xử lí đơn thư; Quy trình giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; Công tác kiểm tra, giám sát của Đoàn.

Qua đợt tập huấn đã bồi dưỡng, cập nhật kịp thời kiến thức, nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng, phương pháp về công tác kiểm tra, giám sát; xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; xử lý kỷ luật cho cán bộ Đoàn cấp huyện sau Đại hội Đoàn cấp huyện và tương đương nhiệm kỳ 2022 – 2027. Cũng tại hội nghị tập huấn, các đồng chí học viên đã được báo cáo viên truyền đạt nội dung cơ bản của Luật phòng, chống ma túy năm 2022 và các văn bản liên quan. Trong phần thảo luận, các đơn vị đã đặt ra những câu hỏi tham gia ý kiến và đặt ra những câu hỏi, nêu những vướng mắc trong quá trình xử lý đơn thư, khiếu nại, xử lý kỷ luật trong Đoàn. Cùng với đó, các đơn vị được trao đổi về công tác Đoàn trong thời gian tới.